ขอแสดงความยินดี กับทีม TriOCIN ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ระดับมหาวิทยาลัย จากกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Start up ประจำเดือน ตุลาคม 2561 ในโจทย์ “ IDEA WOW สร้างสินค้าและบริการ สำหรับสุภาพสตรี wow wow wow”

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ชื่อทีม TriOCINรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ระดับมหาวิทยาลัยกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup ประจำเดือนตุลาคม 2561

โพสต์โดย Sudarat Manajit เมื่อ วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2018

 

               ทีม TriOCIN ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ระดับมหาวิทยาลัย จากกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Start up ประจำเดือน ตุลาคม 2561 ในโจทย์ “ IDEA WOW สร้างสินค้าและบริการ สำหรับสุภาพสตรี wow wow wow”

       TriOCIN เป็นผลงานประดิษฐ์ที่ได้มาจากงานวิจัยของ รองศาสตราจารย์ ดร.มณฑล เลิศคณาวนิชกุล สำนักวิชาสหเวชศาสตร์  TriOCIN ผลิตภัณฑ์ที่มีแบคทีริโอซินเพื่อใช้ป้องกันการเกิดสิว มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียสาเหตุของฝีหนองบริเวณผิวหนังด้านนอกร่างกายได้อย่างดี และชิ้นงานต้นแบบได้ถูกนำไปเสนอในกิจกรรม DEMO DAY ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการ Innovative Startup เมื่อวันที่ 16 – 20 พฤษภาคม 2561 อีกทั้ง TriOCIN ยังไปคว้ารางวัล Euglena award ในเวทีแข่งขัน Tech Plan Demo Day 2018 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ณ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ รวมถึงทีมวิจัยได้มีโอกาสเข้าไปร่วมโครงการอบรมการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตให้กับ Deep Tech Startup (SPRINT Acceleration Program 2018) นอกจากนี้ทีมนักศึกษา TriOCIN ยังได้รับรางวัลนักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้สำนักวิชา เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 และรางวัลนักศึกษาดีเด่น ด้านวิชาการ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561โดยรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต้นแบบสามารถเข้าไปติดตามงานที่เกี่ยวข้องในส่วนของผลิตภัณฑ์ ได้ทางช่องทางออนไลน์ ของ Line Official ชื่อ TriOCIN Official (id:@Triocin) และfacebook Fanpage ชื่อTriOCIN (https://www.facebook.com/Triocin-1824144 59053930/?Ref =br_t)

           องค์ความรู้ที่ได้จากโครงการวิจัยยังได้รับการตีพิมพ์ในวารสารมหาวิทยาลัยทักษิณ (วารสารระดับชาติ ในกลุ่ม TCI Q1) และนำเสนอในรูปแบบโปสเตอร์ในงานประชุมระดับชาติวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ครั้งที่ 44 (Stt44) ในวันที่ 29-31 ตุลาคม 2561

         โดยกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Start up สนับสนุนโดยธนาคารออมสิน เป็นกิจกรรมส่งเสริมให้นักศึกษาได้สร้างสรรค์ผลงานและสามารถนำแนวคิดจากผลงานการประกวดไปใช้ได้จริงต่อไปในอนาคต โดยจะมีการกำหนดโจทย์รายเดือน 1 หัวข้อต่อ 1 เดือน  (พ.ค.- ธ.ค. 61) จากธนาคารออมสิน ให้นักศึกษาทำคลิปวิดิโอความยาวไม่เกิน 3 นาทีส่งเข้าประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย รวม 20,000 บาท และส่งต่อนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับมหาวิทยาลัยเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป เพื่อชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 110,000 บาท