สหเวชศาสตร์ เทคนิคการแพทย์ เทคนิคการแพทย์นานาชาติ กายภาพบำบัด ชีวเวชศาสตร์ Medical Technology Physical Therapy Biomedical Sciences

อาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกดีเด่น ประจำปี 2564

 

ด้วยสาขาวิชากายภาพบำบัด สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กำหนดให้นักศึกษากายภาพบำบัดจะต้องออกฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกไม่น้อยกว่า 1,000 ชั่วโมงตามเกณฑ์มาตรฐานของสภาวิชาชีพ ซึ่งบุคคลสำคัญที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลนักศึกษาตลอดการฝึกปฏิบัติงาน คือ อาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิก หรือ Clinical Instructor (CI) โดยเป็นนักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ในหลายภูมิภาค ทุก ๆ ปีทางสาขาวิชาฯ ได้จัดโครงการอบรมให้ความรู้แก่อาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิก เพื่อเพิ่มพูนความรู้ที่ทันสมัยรวมถึงเสริมสร้างทักษะการเป็นอาจารย์ผู้สอนทางคลินิกที่ดี นอกจากนี้ ทางสาขาวิชาฯ ยังได้เล็งเห็นความสำคัญในการเชิดชูเกียรติอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกที่มีความรู้ความสามารถทั้งในเชิงวิชาการและในทางวิชาชีพอย่างเป็นที่ประจักษ์ เป็นแบบอย่างที่ดี และมีคุณธรรม จริยธรรม มนุษยสัมพันธ์อันดีกับนักศึกษาตลอดจนผู้ร่วมงาน จึงได้ทำการทำการคัดเลือกอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกดีเด่นขึ้น

 

โดยในปี 2564 อาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกดีเด่น สาขาวิชากายภาพบำบัด สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้แก่ อาจารย์ กภ.เรณู ชูโชติ นักกายภาพบำบัดชำนาญ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งอาจารย์เรณูเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การเป็นอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิก 22 ปี สามารถวางแนวทางในการควบคุมการฝึกปฏิบัติงานคลินิกไว้อย่างเป็นรูปธรรม และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักศึกษาได้บรรลุตามเป้าหมาย ทั้งยังเป็นแบบอย่างของนักกายภาพบำบัดที่ดี มีความอ่อนโยน พร้อมให้การช่วยเหลือนักศึกษาอย่างเต็มที่ จนเกิดเป็นความประทับใจของนักศึกษาที่ได้ฝึกปฏิบัติงานคลินิกกับอาจารย์เรณู ทางสาขาวิชาฯ จึงได้จัดให้มีพิธีการมอบรางวัลโล่เชิดชูเกียรติให้แก่อาจารย์ กภ.เรณู ชูโชติ ในฐานะอาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกดีเด่น ประจำปี 2564 ในงานประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่อง “การจัดการเรียนการสอนข้างเตียงสำหรับนักศึกษากายภาพบำบัด” ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 รูปแบบ Online ผ่าน Zoom Meeting  

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.